Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Helen Foster Snow phản ánh về sức kéo của cô.

Cô sống một cuộc đời ẩn dật trong nhiều thập kỷ sau những năm tháng đầy biến động ở Trung Quốc, với sự nghiệp bị lu mờ phần lớn bởi nghề nghiệp của chồng. Những người bị cuốn vào quỹ đạo của Helen Foster Snow phản ánh về sức kéo của cô.
Giấy, giấy và nhiều giấy nữa - đó là những gì chào đón ánh mắt của An Wei khi nhà nghiên cứu 40 tuổi đến từ Trung Quốc bước vào ngôi nhà năm 1752 của Helen Foster Snow ở Madison, Connecticut, vào tháng 9 năm 1982. "Từ sàn đến trần trong mỗi một phòng là bản thảo - giấy tờ được chất thành đống, chồng chất lên nhau, "An, người sáng lập Trung tâm nghiên cứu tuyết Edgar và Helen ở Trung Quốc cho biết. "Hầu hết các giấy tờ được đưa vào những người giữ tập tin đơn giản mà cô ấy đã cắt ra khỏi các hộp tạp hóa từ siêu thị địa phương."
Tháng trước, An, 77, ở thành phố Cedar, Utah, nơi Helen, tác giả của Inside Red China và vợ cũ của nhà báo nổi tiếng Edgar Snow, sinh ngày 21 tháng 9 năm 1907.
Bên trong ngôi nhà cổ kính ở New England - thị trấn là một trong những thị trấn đầu tiên ở Mỹ - Helen đã tiếp tục gõ hơn 40 năm trên cùng một máy đánh chữ mà cô đã mang từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc vào năm 1931.
Bốn năm trước chuyến thăm của An vào năm 1982, hai người đã gặp nhau lần đầu tiên tại Xi'an, tỉnh Thiểm Tây, nơi An làm việc cho văn phòng đối ngoại của tỉnh.
"Helen đến với một đoàn làm phim ba người đàn ông và ở lại trong khoảng bảy tuần, lấy lại bước chân của cô ấy trong suốt 9 năm ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 1931 đến 1940", An nói.
Được giao cho Helen làm thông dịch viên, An đã thổi bay cô ấy trong vòng vài giờ sau cuộc họp của họ, bằng cách đề nghị nhóm đi đến Nhà khách Xijing.
Vào ngày 29 tháng 4 năm 1937, Helen, dưới sự giám sát chặt chẽ của Chính phủ Quốc gia, đã nhảy ra khỏi cửa sổ khách sạn vào giữa đêm để chạy trốn đến Yan'an, 350 km về phía bắc, nơi những người lính Cộng sản vừa mới tụ tập, hầu như không tập trung sống sót sau sự bao vây của những người Quốc gia.
An đã quen thuộc với chi tiết nhỏ nhất về cuộc vượt ngục đầy kịch tính của Helen.
"Trước đêm đó, cô ấy đã lên kế hoạch gặp mặt, ngay bên ngoài cổng khách sạn, một người Mỹ thông cảm, người sẽ gửi tín hiệu cho cô ấy ra ngoài bằng cách thổi vòng khói thuốc vào không khí đêm mát mẻ. Nhưng một giờ giới nghiêm bất ngờ trên toàn thành phố Người đàn ông đó không thể đến gần khách sạn, và Helen, nhận ra rằng anh ta sẽ không đến, đã tự mình đi về phía trước. "
Ra ngoài đường, Helen nhảy vào chiếc xe kéo đầu tiên mà cô phát hiện, yêu cầu được đưa đến một "ngôi nhà trong sân có một cánh cổng lớn màu đỏ".
"Ngay lúc đó, cô ấy thấy, trong sự u ám của màn đêm, một người đàn ông đi xe đạp," An nói. "Ai sẽ làm như vậy vào giờ này nếu không phải vì một lý do? Cô ấy gọi to, và thấy mình phải đối mặt với đồng kế hoạch của mình."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện, nhiệt độ cao ngay lập tức làm đỏ và làm mềm que.   Anh ta ngay lập tức uốn cong cây gậy và...