Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện, nhiệt độ cao ngay lập tức làm đỏ và làm mềm que. Anh ta ngay lập tức uốn cong cây gậy và đánh nó bằng búa. Chẳng mấy chốc, một con hạc sắt đã ra đời.
Xu là một họa sĩ sắt ở thành phố Wuhu, tỉnh An Huy phía đông của Trung Quốc. Thành phố có các mỏ sắt dồi dào, và tranh sắt đã trở thành một phần quan trọng của nghệ thuật địa phương nhờ các kỹ năng tinh luyện kim loại tiên tiến ở Trung Quốc cổ đại và sự nhấn mạnh truyền thống về văn hóa Trung Quốc.
"Tôi đã ở trong ngành kinh doanh này được 30 năm," Xu nói. "Đó là một công việc khó khăn, nhưng tôi yêu nó."
Gần đây, những bức tranh của Xu đã đánh cắp sự chú ý tại điểm thu hút khách du lịch Phố cổ Jiuci ở Wuhu, khi chính quyền địa phương cố gắng quảng bá các di tích văn hóa An Huy như tranh An Huy và mực An Huy trong khu phố cổ mới mở rộng, chính thức mở cửa cho công chúng vào tháng 12 .
Một "Người sắt"
Những bức tranh sắt của Wuhu hình thành vào cuối triều đại nhà Minh (1368-1644) và đầu triều đại nhà Thanh (1644-1911). Các nghệ sĩ sử dụng lưỡi sắt và gậy sắt để tạo ra nhiều đồ trang trí. Trung Quốc liệt kê nghề thủ công là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2006.
Các bức tranh sắt đã lấy cảm hứng từ các bức tranh cọ truyền thống của Trung Quốc, nhưng các thanh sắt đã thay thế các nét cọ. Chúng chủ yếu mô tả núi, nước, thực vật và chim và toát lên một cảm giác thanh lịch và quyến rũ.
Trước khi Xu trở thành một họa sĩ sắt, anh ta là một công nhân bình thường, có tay nghề cao trong một nhà máy sắt địa phương ở Wuhu, tạo ra các sản phẩm sắt.
"Mặc dù tôi đang làm việc tại nhà máy sắt, nhưng trái tim tôi khao khát những bức tranh sắt", anh nói.
Ở Wuhu, đã có các hội thảo chuyên về tranh sắt, và Xu đã quyết định học nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện, nhiệt độ cao ngay lập tức làm đỏ và làm mềm que.   Anh ta ngay lập tức uốn cong cây gậy và...