Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đang thể hiện sự ưa thích đối với các thương hiệu nội địa

Những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đang thể hiện sự ưa thích đối với các thương hiệu nội địa. Khác với hiệu quả chi phí, các thương hiệu Trung Quốc đang trở nên phong cách và sáng tạo, với sự cải thiện về chất lượng sản phẩm. Đóng góp cho điều này là một niềm tin văn hóa mạnh mẽ hơn trong giới trẻ Trung Quốc.
Khoảng một nửa số người được phỏng vấn trong tổng số 4.19, từ 10 đến 19 tuổi, nói với một cuộc khảo sát vào tháng 11 do Tencent Marketing Insight thực hiện rằng họ chấp nhận hoặc ưa thích các thương hiệu Trung Quốc so với nước ngoài khi chọn hàng hóa. Báo cáo TMI, dựa trên 26.815 bảng câu hỏi trên 60 trường tiểu học và trung học ở chín thành phố, gần đây đã được phát hành.
Luo Shuyuan, 18 tuổi, một sinh viên ở Thượng Hải, cho biết hầu hết các sản phẩm chăm sóc da của cô là của Trung Quốc. "Chúng đáng tin cậy, không chứa các thành phần gây kích ứng, rẻ hơn và phù hợp với những người trẻ tuổi."
Về may mặc, Luo có xu hướng trả 200 nhân dân tệ (28,4 đô la) đến 300 nhân dân tệ mỗi lần cho quần áo sản xuất tại Trung Quốc. "Chất lượng và thiết kế của họ không thua kém gì các thương hiệu thời trang lớn nước ngoài."
Cô nhận được 400 đến 500 nhân dân tệ mỗi tháng dưới dạng tiền tiêu vặt và hầu hết quần áo của cô đều do Trung Quốc sản xuất, vì "chất lượng, giá cả và thể lực".
Wu Weicheng, 17 tuổi, một học sinh trung học ở Thượng Hải, cho biết hầu hết các bạn cùng lớp của mình đều sử dụng các thương hiệu điện thoại Trung Quốc, như Huawei, Xiaomi, Vivo và Oppo.
"Công nghệ và chức năng (Huawei điện thoại) của nó, chẳng hạn như máy ảnh, gần như tiên tiến như của Apple. Nhưng giá rẻ hơn", ông nói.
Một fan hâm mộ của thương hiệu may mặc Li Ning, Wu nói rằng thương hiệu Trung Quốc gây ấn tượng với anh bằng màu sắc tươi sáng của quần áo, cửa hàng ngoại tuyến, cũng như logo ở dạng nguyên bản của chữ Trung Quốc, "rất đặc biệt". "Bạn có thể nói đó là một thương hiệu Trung Quốc từ cái nhìn đầu tiên."
Ông dành hai phần ba số tiền tiêu vặt của mình - 500 đến 600 nhân dân tệ hàng tháng cho việc mua sắm, 90 phần trăm được sử dụng trong các thương hiệu Trung Quốc.
Fang Ying, 16 tuổi, một học sinh trung học ở Thượng Hải, cho biết các sản phẩm của Trung Quốc rẻ hơn, thiết thực và có tuổi thọ cao. Cô nói rằng cô đã sử dụng điện thoại Xiaomi được hai năm. "Nó chạy rất mượt và có thể chụp ảnh độ nét cao."
Cô nói rằng cô thích các nhãn hiệu sữa Trung Quốc, như Mengniu và Guangming, mặc dù các sản phẩm sữa ở nước ngoài được biết đến là bổ dưỡng hơn. "Tôi thích chúng vì chúng thường mang lại ký ức tuổi thơ của tôi khi xem quảng cáo trên TV và xem các sản phẩm trên kệ hàng."
Cô nói rằng các thương hiệu trong nước đang đổi mới, vì vậy người tiêu dùng trẻ tuổi đã trở nên tin tưởng hơn vào họ, và các sản phẩm được công nhận ngày nay nhiều hơn.
Thế hệ sau năm 2000 cho bản thân 9,4 điểm trong số 10 về "ý thức tự hào dân tộc", đứng đầu trong số tất cả các thế hệ, báo cáo TMI cho biết trích dẫn dữ liệu tháng 5 từ Trung tâm Khảo sát Xã hội của Thanh niên Trung Quốc.
Theo báo cáo TMI, thế hệ sau năm 2000 lớn lên cùng với sự phát triển kinh tế của Trung Quốc và sự gia tăng ảnh hưởng toàn cầu của nó. Họ cũng chứng kiến ​​những sự kiện lớn, như chuyến bay không gian có người lái đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2003, Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và Triển lãm Thượng Hải năm 2010.
Hoạt hình trong nước và chương trình truyền hình cũng đã phát triển. Và, các yếu tố văn hóa truyền thống, như Bảo tàng Cung điện và Hang động Mogao ở Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, đã mang đến cho giới trẻ cảm giác tự tin, Zhang Jing, phó tổng giám đốc của các tài khoản chính tại Tencent Marketing Solution, nói với China Daily.
"Mua, sử dụng và trưng bày các sản phẩm Trung Quốc đã trở thành mốt", Zhang nói.
Thói quen tiêu dùng của những người trẻ tuổi đã hình thành trong bối cảnh các thương hiệu nội địa đang lên, theo báo cáo.
Wu nói rằng anh đã học được từ trường học của mình và các phương tiện truyền thông Trung Quốc rằng ô tô Trung Quốc đã đi ra toàn cầu, và các công ty Trung Quốc đang xây dựng cầu, tàu điện ngầm và các cơ sở hạ tầng khác ở Châu Phi. Ông cũng tìm thấy về máy bay nhà đầu tiên của Trung Quốc, tàu cao tốc C919 và Fuxing.
Xu Feifei, một đối tác liên kết tại Prophet tư vấn toàn cầu, nói rằng sự phổ biến ngày càng tăng của các thương hiệu nội địa trong số những người tiêu dùng trẻ tuổi phản ánh nhu cầu của họ về tính độc đáo và thực tế.
"Họ không còn mù quáng theo đuổi các thương hiệu lớn của nước ngoài. Thay vào đó, họ sẵn sàng tìm hiểu về hàng hóa thông qua thử nghiệm của chính họ và chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè", cô nói thêm rằng các thế hệ thập niên 1960 và 70 ủng hộ và trung thành hơn với nước ngoài thương hiệu hơn người trẻ tuổi.
Li Ning đã được Prophet bầu chọn vào top 50 "thương hiệu phù hợp nhất với người tiêu dùng Trung Quốc" vào năm 2019 và đã trở thành một ví dụ điển hình của một thương hiệu Trung Quốc. Thành công của nó, theo báo cáo, là bởi vì nó diễn giải văn hóa truyền thống Trung Quốc theo cách hiện đại và thời trang để thu hút người tiêu dùng trẻ.
Người tiêu dùng Trung Quốc nghĩ rằng các thương hiệu nội địa, so với quốc tế, tốt hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của họ và thiết lập các liên kết cảm xúc, theo danh sách 50 thương hiệu hàng đầu của Prophet.
"Với sự gia tăng của sản xuất và kiểm soát chất lượng tốt hơn, sản xuất tại Trung Quốc đã rũ bỏ định kiến ​​'chất lượng kém'. Nhiều thương hiệu nước ngoài sản xuất sản phẩm của họ tại Trung Quốc", Xu nói.
Shi Saifei, giám đốc bán hàng hàng tiêu dùng tại Dịch vụ tiếp thị và quảng cáo Tencent, cho biết hàng hóa Trung Quốc đã chuyển từ cạnh tranh giá thấp sang tìm kiếm chất lượng cao và khác biệt. Các công nghệ cây nhà lá vườn và các yếu tố văn hóa đặc biệt của Trung Quốc cũng làm cho chúng trở nên độc đáo, đáp ứng nhu cầu như vậy của những người trẻ tuổi, Shi nói thêm.
Xu nói rằng sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc đang ở giai đoạn ban đầu, rất ít được chú ý trên toàn cầu, bởi vì nhiều công ty Trung Quốc không coi trọng việc xây dựng thương hiệu. Xu người tiêu dùng ở Trung Quốc hiện quan tâm nhiều hơn đến tính thực tế, giá cả và thiết kế ngoại hình, vì vậy cả thương hiệu nhà và quốc tế cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tìm hiểu về người tiêu dùng mục tiêu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của người tiêu dùng, Xu nói thêm.
Ji Wei, một đối tác quản lý sáng lập của Meridian Capital, nói rằng giữa làn sóng toàn cầu hóa, ranh giới giữa các thương hiệu nước ngoài và Trung Quốc đã trở nên mơ hồ. "Điều thực sự quan trọng là liệu các sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng hay không."
Với thành công của Trung Quốc trong thương mại điện tử và thanh toán di động, người tiêu dùng Trung Quốc đang thử những điều mới, trong khi các kênh tiếp thị và bán hàng ở phía cung ứng được hưởng chi phí thấp hơn và hiệu quả cao hơn, tạo ra nhiều không gian hơn cho các thương hiệu mới, cô nói.
Vì thế hệ sau năm 2000 có ít áp lực kinh tế hơn so với người Trung Quốc lớn tuổi và quen thuộc hơn với thế giới trực tuyến, các thương hiệu Trung Quốc nên nhấn mạnh sự khác biệt, thích ứng sản phẩm theo thị hiếu của người trẻ và tăng cường sự cộng hưởng cảm xúc, Ji nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện

Khi Xu Gang đặt một thanh sắt trên máy hàn điện, nhiệt độ cao ngay lập tức làm đỏ và làm mềm que.   Anh ta ngay lập tức uốn cong cây gậy và...